Mua bán Nón lá

Mua bán nón lá là một hoạt động tất yếu đối với mỗi làng nghề nón lá tại Việt Nam. Nhờ có hoạt động mua bán này mà nón lá có thể được vận chuyển từ nơi sản xuất đến những nơi có nhu cầu. Và từ đó, tạo ra một nguồn thu nhập ổn định cho người dân làng nghề có thể yên tâm, ổn định cuộc sống.
Ngày nay, ở đa số các làng nghề, nón lá được thu gom trong dân từ các lái buôn. Những người lái buôn này sẽ trực tiếp đến từng nhà sản xuất nón để thu gom và mua bán nón lá. Ngoài ra, ở những làng nghề nón lá thì chợ quê rất phát triển. Đó vừa là nơi cung cấp nguyên vật liệu cho nghề nón lá, cũng đồng thời là nơi để người dân mang thành phẩm nón lá ra bán cho người mua hàng ở đó. Sau khi nón được thu gom, nó sẽ được vận chuyển đến những nơi có nhu cầu. Đó có thể là những chợ đầu mối, những địa điểm du lịch, nơi mà du khách thường mua nón để làm quà lưu niệm. Hoặc vận chuyển vào trong Nam bán cho bà con trồng tiêu, điều che cho cây, che cho người... Ngoài ra, nón lá cũng được bán ở tất cả các chợ trên cả nước, bởi nhu cầu người dân mua nón để sử dụng là rất cao.  Đồng thời họ cũng mua nón để tặng nhau như một món quà nhiều ý nghĩa.
Trên đất nước Việt Nam hiện nay có rất nhiều làng nghề sản xuất nón lá. Ở mỗi nơi, nón lại được sản xuất với đặc điểm khác nhau và mục đích sử dụng khác nhau. Những chiếc nón Huế, thì mỏng và nhẹ nên thường được sử dụng hướng tới khách du lịch, nhưng những chiếc nón đất Bắc như ở Nghĩa Châu- Nghĩa Hưng -Nam Định thì lại rất chắc chắn và tinh xảo. Vì vậy nó thường được sử dụng nhiều trong dân, mua và tặng nhau làm quà, và bán cho khách du lịch. Nếu bạn có nhu cầu mua nón thì hãy ngay lập tức về với Nghĩa Châu - Nghĩa Hưng- Nam Định, ở đây, bạn không chỉ được mua một lượng lớn nón lá với giá rất rẻ, chỉ bằng 1/2 so với thị trường hoặc thậm chí rẻ hơn. Đồng thời bạn còn được thưởng thức một văn hóa làng nghề đặc trưng mà không đâu có được
Mua bán Nón lá
Mua bán Nón lá 
Mua bán Nón lá
Mua bán Nón lá
Mua bán Nón lá
Mua bán Nón lá

Mua bán Nón lá

Mua bán Nón lá

Mua bán Nón lá
Mua bán Nón lá

Mua bán Nón lá Mua bán Nón lá Reviewed by Vũ Trọng Hiệp on 3:50 AM Rating: 5

2 comments:

  1. Xin chao! Cho minh hoi o dau ban non la nho day roi vay?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ở nghĩa châu nghĩa hưng nam định, cụ thể là chợ đào khê có bán đấy bạn

      Delete

Powered by Blogger.